11/06/2019
Lượt xem: 666
Hội thảo hướng dẫn phổ biến mô hình khung theo tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001: 2015
Hội thảo nhằm
phổ biến, hướng dẫn mô hình khung hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia
TCVN ISO 9001:2015 áp dụng cho các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thông hành chính
nhà nước tại địa phương được ban hành theo quyết định số 101/QĐ-BKHCN ngày 21/01/2019
của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Vừa qua, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức hội thảo
phổ biến, hướng dẫn mô hình khung theo tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001: 2015 tại
thành phố Hồ Chí Minh.
Đến dự hội thảo có TS. Hà Minh Hiệp - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục
Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Vụ đánh giá hợp chuẩn và hợp quy, Trung tâm hỗ
trợ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa 2 (SMEDEC 2), lãnh đạo Sở Khoa học và
Công nghệ, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng các tỉnh, thành phố khu vực
phía Nam.
Nội dung chính của hội thảo gồm:
- Hướng dẫn lộ trình chuyển đổi, kinh phí thực hiện và xác định phạm
vi áp dụng của HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2015.
- Mô hình HTQLCL theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 cho
các loại hình cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính Nhà nước tại địa
phương.
- Mẫu quy trình xử lý công việc của cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống
hành chính nhà nước tại địa phương.
Tại hội thảo các đơn vị thảo luận những vấn đề có liên quan đến việc
chuyển đổi HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2008 sang phiên bản TCVN ISO 9001:2015 như
xây dựng kế hoạch chuyển đổi, kinh phí thực hiện…
Phát biểu tại hội thảo TS. Hà Minh Hiệp - Phó Tổng cục trưởng Tổng
cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cho biết: “Trong những năm qua, Chính phủ đã
có nhiều nỗ lực trong việc đẩy mạnh quá trình cải cách hành chính với mục đích
nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của các cơ quan hành chính nhà nước. TCVN
ISO 9001:2015 là mô hình HTQLCL được xác định như một công cụ quan trọng hỗ trợ
cho các cơ quan hành chính Nhà nước trong việc chuẩn hóa các quá trình giải quyết
công việc, cải tiến phương thức làm việc với mục tiêu hướng tới sự hài lòng của
tổ chức, công dân có liên quan; xây dựng một HTQLCL vào hoạt động của cơ quan để
giảm thiểu phiền hà, nhũng nhiễu, minh bạch hóa các quy trình giải quyết thủ tục
hành chính”.
Đức Thiện